0934.369.396
Ưu điểm của gỗ tự nhiên, các loại gỗ tự nhiên dùng để sản xuất đồ nội thất

Ưu điểm của gỗ tự nhiên

Dựa vào đặc tính gỗ, quá  trình chế biến và sản xuất, gỗ tự nhiên có nhiều ưu điểm lớn, phục vụ cho ngành nội thất như sau

1. Gỗ tự nhiên có độ bền và khả năng chịu lực cao, chịu va đập tốt nên rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất.

2. Gỗ tự nhiên không bị ăn mòn trong các điều kiện thời tiết và môi trường, do đó cực kỳ được  ưa chuộng sản xuất đồ nội thất gia đình.

3. Gỗ tự nhiên dễ dàng chế tác các sản phẩm nội thất tùy theo sở thích, với vân gỗ tự nhiên, đẹp mắt cùng vói sự nhẵn bóng của mặt gỗ, đem lại vẻ sang trọng và tinh tế hơn cho các sản phẩm nội thất. Kiến trúc sư cực kỳ yêu thích đưa gỗ tự nhiên vào phối cảnh của mình.

4. Hầu hết, theo thời gian tất cả các loại gỗ tự nhiên đều có nhược điểm là dễ bị cong vênh, co ngót, Tuy nhiên với việc ứng dụng khoa học, công nghệ kỹ thuật, việc khắc phục nhược điểm này đã được xử lý với những lớp sơn bảo vệ. Chính điều này đã tạo nên một ưu điểm lớn cho gỗ tự nhiên đó chính là có thể can thiệp trước, để tăng tuổi thọ sử dụng và giá trị cho thân gỗ.

Các loại gỗ tự nhiên dùng để sản xuất

1. Gỗ Xoan đào

Gỗ xoan đào có độ bền cao, màu sắc đa dạng, vân gỗ có màu vàng nhạt tự nhiên. Tâm của gỗ có khả năng kháng sâu kém, khả năng chịu ẩm và kháng mối mọt kém nếu không được xử lý kỹ thuật tốt. Giá thành của gỗ xoan đào phải chăng, nên có thể tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng.

2. Gỗ Dổi

Gỗ Dổi có khả năng chịu nhiệt cao, chịu nước và có độ bền rất tốt. Vân gỗ đẹp, sắc nét, nhẹ và có tính ổn định cao. Không những vậy, gỗ dổi còn có khả năng chống mối mọt cao bởi vì trong gỗ có chứa tinh dầu thơm. Gỗ dổi ít bị cong vênh và rất bền màu trong quá trình sử dụng. Gỗ Dổi có giá thành tương đối cao, được ứng dụng nhiều trong đóng bàn ghế, tủ quần áo, giường.

3. Gỗ Sồi

Gỗ sồi nhẹ và có khả năng chịu lực tốt, có thể dễ dàng uốn cong được bằng hơi nước và độ bám ốc vít tốt, ít bị cong vênh nứt nẻ. Gỗ sồi có bề mặt đẹp, vân đa dạng núi hoặc sọc thẳng, dễ dàng nhuộm các màu tùy thích. Giá của gỗ sồi rẻ hơn so với những loại gỗ tự nhiên khác như Dổi, Gụ, Sến,…

4. Gỗ Gụ

Gỗ gụ rất quý hiếm, bền và dễ đánh bóng, không bị mối mọt và ít cong vênh. Gỗ có thớ thẳng, vân đẹp, mịn, màu vàng trắng, nếu để lâu thì chuyển màu nâu sẫm rồi chuyển thành màu cánh gián, lâu năm đen như sừng, gỗ có mùi chua nhưng không hăng. Giá thành vừa phải, được ứng dụng trong nội thất, nghệ thuật.

5. Gỗ Hương

Gỗ hương là loại gỗ quý, có mùi thơm trong quá trình sử dụng. Gỗ có màu nâu hồng, vân đẹp, thớ gỗ lại rất nhỏ, rất cứng, rắn, chắc. Gỗ rất khô và cứng cáp chắc và nặng, khi ngửi có mùi thơm đặc trưng rất dễ chịu. Khi ngâm vào nước thì nước sẽ chuyển dần từ màu trắng sang màu xanh nước chè. Gỗ hương có giá thành rất cao trong số các loại gỗ tự nhiên. Gỗ hương được sử dụng rộng rãi trong sản xuất, thiết kế các sản phẩm nội thất cao cấp như: bàn ghế gỗ, bàn ghế sofa hiện đại, tủ, kệ trang trí …

6. Gỗ Trắc

Gỗ trắc là một cây lớn, rất cứng, nặng, thớ mịn, rất bền và không bị mối mọt, cong vênh. Gỗ có ba loài là trắc vàng, trắc đỏ, trắc đen với giá trị lần lượt. Gỗ trắc thường được ứng dụng để đóng bàn ghế, giường tủ cao cấp, tạc tượng khắc tranh.

Đa số giường gỗ tự nhiên hiện nay đều được sản xuất từ những loại gỗ tự nhiên quý hiếm mà chúng tôi vừa kể trên.